Theo khảo sát của campaignasia.com , Samsung tiếp tục là thương hiệu hàng đầu châu Á trong 10 năm liên tiếp , trong khi bốn đối thủ cạnh tranh gần nhất trên lĩnh vực điện tử tiêu dùng của Samsung cũng lọt vào top 5.
Samsung đứng đầu danh sách Asia's Top 1000 Brands
Mặc dù có vô số thay đổi trong 1000 Thương hiệu hàng đầu Châu Á năm nay, nhưng 5 thương hiệu tốt nhất của khu vực dường như không có nhiều biến động . Samsung hiện đã đứng đầu danh sách trong suốt một thập kỷ - một thành tích đáng kể có được là nhờ rất nhiều yếu tố như phạm vi sản phẩm rộng trên rất nhiều danh mục; việc liên tục nghiên cứu và phát triển mang đến cho chúng ta những sản phẩm mới và hấp dẫn, điển hình là dòng điện thoại cảm ứng gập Galaxy Fold hay Z - flip. Ngoài ra, với mạng lưới phân phối rộng khắp cùng các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, bắt mắt thông qua sức ảnh hưởng của các ngôi sao K - pop cũng góp phần thúc đẩy sức hấp dẫn của thương hiệu trên tất cả các thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương .
Bảng xếp hạng Thương hiệu yêu thích
Năm nay, tất cả năm thương hiệu hàng đầu trong cuộc khảo sát đều là những gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, sau khi Nestle rơi mạnh từ vị trí thứ năm vào năm 2020, tụt xuống vị trí thứ 10 trong năm nay. Apple tiếp tục là người về nhì giống như 8/10 năm vừa qua dưới thời của Samsung. Panasonic lại một lần nữa giành huy chương đồng khi đứng ở vị trí thứ ba. Phải đến vị trí thứ tư chúng ta mới bắt đầu thấy có sự thay đổi so với năm ngoái. Năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự kiện lần đầu tiên Sony lọt khỏi top 5 ( nhờ sự nổi lên mạnh mẽ của LG ). Năm nay, Sony đã quay trở lại và giành lấy vị trí thứ tư, đồng thời đẩy đối thủ cạnh tranh LG xuống vị trí thứ năm. Liệu có quá ngạc nhiên khi người tiêu dùng châu Á lại yêu thích các thương hiệu điện tử của họ đến vậy? Hơn một năm sau khi Covid lan rộng, con người ngày càng gắn bó và phụ thuộc vào các thiết bị di động hơn bao giờ hết. Nhưng bằng cách nào mà những thương hiệu đến từ châu Á này lại giành được sự quan tâm, hoặc ít nhất là thu hút nhiều sự chú ý từ khách hàng? Dưới đây là năm điều mà Samsung đã làm:
Có thể bạn quan tâm
1. “ Trình làng ” một loạt sản phẩm mới.
Trong khi hầu hết các công ty thường chỉ tổ chức tối đa một hoặc hai sự kiện lớn trong năm , nhưng Samsung lại có nhiều hơn thế. Năm 2021, các sự kiện ra mắt sản phẩm " Unpacked' liên tục được diễn ra với một loạt sản phẩm được ra mắt . Từ dòng điện thoại cao cấp Galaxy S21 vào tháng 1, Galaxy A tầm trung vào tháng 3, Galaxy book vào tháng 4 và một sự kiện đáng chú ý khác sẽ được tổ chức vào tháng 8.
2. Biến laptop trở nên di động ” hơn
Tại sự kiện Unpacked tháng 4, Stephanie Choi - giám đốc Marketing của Samsung cho biết công ty muốn biến máy tính xách tay mới giống điện thoại thông minh hơn. Công ty đã chứng minh tuyên bố này thông qua việc tích hợp cho dòng máy tính xách tay mới với một loạt tính năng hiện đại chỉ xuất hiện trên những dòng điện thoại di động cao cấp trước đó .
3. Chiến lược marketing sáng tạo
Samsung đã không ngần ngại thử nghiệm những điều mới mẻ cho các chiến lược marketing của mình. Điều được yêu thích nhất năm nay có lẽ là chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo cho dòng Galaxy A với sự góp mặt của một loạt nghệ sĩ tên tuổi trên khắp các quốc gia, hướng tới mọi đối tượng người dùng đặc biệt là thế hệ Gen - Z.
4. Đại tu ngành công nghiệp bộ nhớ
Với sự gia tăng của 5G , AI và sự bùng nổ dữ liệu hậu Covid , cần có một bộ nhớ đủ mạnh mẽ để xử lý một lượng lớn dữ liệu. Các giải pháp bộ nhớ tích hợp của Samsung đang mở ra một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp đầy hứa hẹn này.
5. Cuộc sống tốt hơn với Bespoke
Samsung đã thiết kế các thiết bị gia dụng mới nhất của mình với trọng tâm là cá nhân hóa “Bespoke – tạo ra các thiết bị có thể tùy chỉnh theo phong cách của từng người dùng. Những cải tiến mới nhất của Samsung đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các thiết bị gia dụng.